Giờ chuẩn

Linh Kiện Máy Tính Giá Tốt

Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

Lời nói đầu

Từ thời đại sùng bái tô-tem của người nguyên thủy đến thời đại thông tin của loài người thông minh, con người ngày càng nhận thấy rằng: việc quan trọng nhất trên thế gian này là tự biết mình. Chỉ có thể biết mình mới biết cách dùng người.
Biết người thì khó , biết mình càng khó hơn... Bởi vì mỗi người cứ như vầng trăng sáng, một mặt phát ra ánh sáng lộng lẫy, nhưng mặt kia là bóng tối, khó có thể nhìn thấy được. Có người nói: Trong con người thực chất có cả thiện ác, đẹp , xấu, có đủ cả âm dương.
" Nhân chi sơ , tính bản thiện". Trải qua sự thay đổi của thời gian, thiên tính thiện lương có khi ngả màu xám, thậm chí có lúc thành phản diện, độc ác, điều đó phần lớn do bản thân.
Có thể người đa tính dương huy hoàng, cũng tỏa lộ ra cả tính âm đen tối. Con người theo đuổi sự thành thực cũng có khi dối lừa. Con người chú ý tôn trọng nhau cũng có lúc làm phương hại nhau, có người đồng tình với lòng lương thiện, song cũng có lúc hại người.
Con người đều mong muốn hữu hảo với nhau, cũng có lúc cắn xé nhau, tranh nhau tước lợi. Cũng có thể trước mặt người ta từ chối tiền tài mỹ sắc, song sau lưng lại là tham tài mê sắc.
Ở đâu cũng có người tốt người xấu , người thiện người ác, khi hỗn loạn mới biết người tốt , kẻ xấu. Có thể nói biết người khó, biết lòng người càng khó, dùng người càng không dễ. Thực ra nói khó là khó, nói không khó thành không khó. Khó và dễ chỉ là nói một cách tương đối. Cả hai đều có chỗ dựa vào nhau

Tags:
Đóng góp ý kiến

Viết ở đây..

0 nhận xét:

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

© 2014 Máy Tính Toàn Phong - Proudly Powered by Blogger.
Thiết kếSite này tháng 6/2014